6 Mẹo độc giúp tăng doanh thu vào những ngày lễ

 Ở thời điểm hiện nay, mạng xã hội đặc biệt là Facebook Zalo,... Đã trở nên rất phổ biến với nhiều tầng lớp bao gồm các độ tuổi khác nhau trong xã hội. Bạn đã tranh thủ thời điểm vàng này như thế nào cho công việc kinh doanh của bản thân? 

    

Dưới đây là 6 mẹo hiệu quả giúp bạn bức tốc doanh thu qua mạng xã hội cho ngày lễ sắp tới?

1. Tạo bộ Hashtag đặc trưng cho Fanpgage

Việc sử dụng Hash Tag được rất nhiều marketer không chỉ trên Instagram mà còn cả Facebook hay Twitter,... Việc dùng hashtag được hiểu đơn giản là một cụm từ khóa đi sau dấu #. Mục đích chính được xem như là đường link dẫn đến những bài đăng có hashtag giống nhau. Hiện nay, rất nhiều shop sử dụng hash tag như một phương pháp quảng cáo chi phí thấp nhưng hiệu quả để tăng doanh số bán hàng. Khi sử dụng hashtag, bạn không chỉ tiếp cận những người theo dõi mình mà những người có mối quan tâm đến cùng từ khoá với bạn.




Hãy lưu ý là ở bài đăng có thể cho phép 10 hashtag. Nếu bạn quá lợi dụng chúng sẽ bị phản tác dụng nhé.

2. Hãy tạo mã giảm giá, tặng phiếu giảm giá liên kết

Giảm giá được xem như là phương pháp hấp dẫn tốt nhất để thu hút khách hàng đến với shop. Điều đó giúp một phần tăng doanh số bán hàng nhất thời. Nhưng giảm giá làm sao để khiến khách hàng hứng thú và đợt giảm giá đó tạo được hiệu ứng thu hút mạnh mẽ người dùng. Giúp bạn bùng nổ doanh số bán hàng thì không phải là điều ai cũng làm được. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy thử một trong những cách sau đây:

Cách 1: Lên chiến dịch cho các đợt giảm giá trong thời gian ngắn.

Trước hết, bạn hãy đăng một thông báo thật hấp dẫn, úp mở rằng sắp có một đợt giảm giá mạnh dành cho những mặt hàng đang được ưa thích.
                                            

Ví dụ: “ HOT HOT, sắp tới, nhân dịp Tết đến xuân về, shop sẽ có một đợt sale siêu KHỦNG dành cho dòng ***** đang làm mưa làm gió trên thị trường trong thời gian qua. Mọi thông tin về đợt sale sẽ được bật mí trong thời gian sớm nhất. Các bạn hãy cập nhật thông tin thường xuyên để không bỏ lỡ cơ hội có một không hai này nhé” - Hãy lên chiến dịch và đầu tư một khoản ads cho chúng.


Trong đợt sale, hãy chú ý chuẩn bị thời gian và nhân lực đầy đủ để chắc chắn không có comment, inbox, cuộc gọi hay tin nhắn nào của khách hàng hỏi mua bị bỏ lỡ.

Cách 2: Tặng phiếu giảm giá cho sản phẩm hoặc liên kết sản phẩm

- Phiếu giảm giá cũng là một cách rất hiệu quả thu hút khách hàng mua hàng trong dịp lễ vì trong thời điểm này nhu cầu của khách hàng tăng cao nhưng họ vẫn còn e ngại vì vẫn còn quá nhiều thứ cần phải mua. Để “hai bên cùng có lợi” hãy tặng khách hàng cơ hội nhận được phiếu giảm giá hấp dẫn với điều kiện đi kèm.
- Ngoài ra bạn có thể liên kết từ 2-3 đơn vị khác kinh doanh sản phẩm khác nhưng cùng ngành nghề để tạo mã giảm giá liên kết, mã của đối tác có thể sử dụng ở sản phẩm của bạn và ngược lại.

Ví dụ: Để tri ân khách hàng nhân dịp Tết trung thu này, khi mua từ hai sản phẩm trở lên, bạn sẽ được giảm 10% giá trị mỗi sản phẩm, khi mua từ 5 sản phẩm trở lên, bạn sẽ được giảm 15% giá trị mỗi sản phẩm bao gồm A,B,C và các sản phẩm niêm yết trên Page: A,B,C,....

3. Giao hàng miễn phí

Trong mùa lễ hội, nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng nhanh do khách hàng thiếu thời gian, có nhiều thứ để chuẩn bị, giao thông tắc nghẽn… vì vậy, có rất nhiều cửa hàng tranh thủ thời gian này để tăng phí giao hàng lên.

Hãy đi theo hướng ngược lại hành động đó. Phí giao hàng là một trong những rào cản khiến khách hàng trở nên e ngại trong việc mua hàng của cửa hàng bạn. Nhưng cụm từ “giao hàng miễn phí” chính là liều thuốc xoá bỏ tâm lý đó, khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng cho shop.

Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về lợi nhuận và chi phí giao hàng bạn phải bỏ ra để bù cho khách hàng. Có thể, đây sẽ là con dao hai lưỡi khiến cho doanh thu của bạn giảm đi đáng kể. Hãy đưa ra điều kiện như số hàng hoá tối thiểu, giá trị hoá đơn tối thiểu, khoảng cách tối đa để khách hàng có thể được giao hàng miễn phí.

4. Đăng tải hình ảnh hoặc video quay sản phẩm

Có thể bạn sẽ tự hỏi vì sao lại là đăng tải hình ảnh hay video? Thực tế đã chứng minh rằng việc đăng một hình ảnh đẹp, video hấp dẫn cùng với caption đầy đủ thông tin về sản phẩm sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn rất nhiều so với chỉ đơn thuần là chia sẻ dòng trạng thái.

Bạn nên chia sẻ những hình ảnh như thế nào? Hình ảnh như thế nào được coi là đẹp? Làm thế nào để có một tấm hình đẹp?
Bán hàng online, tức là khách hàng của bạn không thể trực tiếp cầm nắm sản phẩm mà chỉ thông qua hình ảnh mà bạn chia sẻ. Hình ảnh đẹp sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng và họ sẽ quyết định xem có nên tìm hiểu về cửa hàng của bạn hay không thông qua ấn tượng đó. Hãy đầu tư chụp ảnh chuyên nghiệp từ góc chụp, ánh sáng, chất lượng hình ảnh.

Hãy liên tục cập nhật những sản phẩm đang kinh doanh. Có một luật bất thành văn rằng, nếu bạn ngưng up ảnh có nghĩa là bạn đã không còn bán sản phẩm đó nữa. Khách hàng cũng dựa vào độ thường xuyên đăng tải bài viết trên trang để quyết định xem có nên mua hàng hay không.

5. Mở một minigame/giveaway theo lộ trình

Nghe có vẻ quen thuộc nhưng thật sự nghỉ lễ là thời gian hoàn hảo để mở một Minigame/Giveaway. Thể lệ những cuộc thi này tương tự như những dịp khác ví dụ có thể là yêu cấu khách hàng là chia sẻ thông tin của bạn, like fanpage, chọn ngẫu nhiên một con số…


Giveaway có thể chia ra làm nhiều giải thưởng với những giá trị khác nhau. Hoặc bạn có thể mở ra một đợt Giveaway trong vòng 1 tuần, 10 ngày để tạo cho khách hàng thói quen vào xem trang của bạn nhiều hơn từ đó tạo nên tính tương tác nhiều hơn.

6. Đầu tư vào bao bì, gói hàng đẹp và sáng tạo để tăng doanh số bán hàng

Mùa lễ tết cũng là mùa nhu cầu tặng quà tăng cao, nếu bạn tận dụng được cơ hội này bằng cách nâng cấpbao bì, thêm dịch vụ gói quà đẹp, độc đáo thì chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến bạn. Khi đó, việc tăng doanh số bán hàng sẽ không còn là khó khăn nữa.

Bạn nên sử chuẩn bị thật kỹ, tốt nhất là tự thiết kế một khuôn mẫu, phong cách nào đó đặc trưng cho cửa hàng của bạn. Bao bì nên trang nhã, đơn giản, cách gói quà dễ làm, nhanh mà đẹp để có thể áp dụng được cho nhiều đối tượng khách hàng và không làm bạn bị quá tải khi có quá nhiều đơn hàng dẫn đến sai sót không đáng có.

Nhận xét