Content chuẩn seo trên website 2021

Thoạt tiên, bản thân tôi là một bước vào với đam mê Newbie mới bắt đầu viết lách. Chắc hẳn không chỉ tôi mà còn nhiều bạn khác, khi mới bắt đầu viết bài SEO cho web đều không khỏi băn khoăn về cách viết Làm sao có thể tối ưu từ khóa cho website.

Cách Viết Nội Dung Cho Bài SEO Trên Website Hiệu Quả

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cách viết nội dung cho bài chuẩn SEO trên Website.

Content chuẩn SEO trên website năm 2021

Hiểu Về SEO

SEO là viết tắt của “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Đó là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm “miễn phí”, “không phải trả tiền”, “thuộc về biên tập” hoặc “tự nhiên” trên các công cụ tìm kiếm.

Mục Đích Viết Bài Chuẩn SEO

Để có một bài viết đúng nghĩa của SEO thì tôi nghĩ bạn cần hiểu rõ mục đích tại sao cần phải viết bài chuẩn SEO.

Make your website go viral with The Complete 2020 Google SEO ...

Bạn nên hiểu rằng, mục đích viết bài trên web là để giúp google hiểu được, đọc được . Để từ đó, bài viết của bạn có thể lên TOP Google. Và hơn hết, khách hàng sẽ đọc được và ở lại Web của bạn . Điều đó có thể giúp bạn tăng time onsite. Cuối cùng, ngoài việc cung cấp tri thức cho người đọc, người viết thì còn giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

7 Bước Viết Nội Dung Cho Bài SEO Trên Website Hiệu Quả

Bước 1: Lên ý tưởng

Tôi thường đọc những bài viết trên các kênh Social Media khác nhau để cảm nhận được thói quen đọc bài của người tiêu dùng. Chúng ta nên viết những nội dung mà người tiêu dùng quan tâm.

 Bulb, business, clever, good, idea, man icon

Hãy đặt mình vào vị trí của người đọc, để có thể biết được điều mà họ có thể bỏ ra 5 phút để ở website của mình. Tôi thường đặt câu hỏi: Tại sao họ lại phải đọc bài viết của mình? Giá trị cốt lõi và khách hàng mà tôi hướng đến ở bài viết này là ai?

 

Ví dụ: Khách hàng tôi hướng đến ở bài Cách Viết Nội Dung Cho Bài  SEO Trên Website Hiệu Quả  là những bạn cần tìm hiểu về cách viết bài SEO, đặc biệt là các bạn Newbie…

 

Bước 2: Lựa Chọn Từ Khóa Chủ Đề Viết

Từ khóa chính là mục tiêu của bất kỳ một chiến dịch SEO nào, việc không lựa chọn đúng mục tiêu sẽ dẫn bạn đi sai đường và hậu quả là cho dù từ khóa đó có lên TOP thì tỷ lệ chuyển đổi hay lượng visits của bạn cũng “rất thấp” thậm chí bạn chẳng có thể bán được

 

Google tìm kiếm

Những từ khóa khách hàng quan tâm sẽ được hiển thị trên google. Bạn có thể dùng Google để tìm cho mình những từ khóa phù hợp. 

Trước khi bạn muốn SEO, bạn hãy tự dự đoán từ khóa, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng xem họ có thể tìm chúng qua những từ khóa nào. Ví dụ: Mẫu Content hay. Khi đó google sẽ hiển thị như sau:


Từ khóa mà khách hàng quan tâm sẽ hiện ở dưới cùng. Sau khi bạn gõ từ khóa tìm kiếm với vai trò là một khách hàng. Hãy đặt mình là một khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm bạn nhé.

 

Website của đối thủ

Bạn có thể nghiên cứu những từ khóa mà đối thủ có thể lên TOP ở những chuyên mục, tiêu đề bài viết

 Phân Tích Đối Thủ Kỹ Càng Với 11 Công Cụ Miễn Phí Tốt Nhất

Tại sao cứ phải đi tìm trong khi hoàn toàn có thể check đối thủ của mình đang seo từ gì, bằng cách search 10 website đứng đầu và xem phần thẻ Keywords của họ ? Biết người biết ta, biết đối thủ để điều chỉnh và tìm từ khóa tốt nhất cho web của mình.

 

Công cụ tìm kiếm ý tưởng

Google Search/Suggest

Keywordtool.io

Keyword Planner

Ahref

Soi web đối thủ

Phân loại từ khóa để lập danh sách bài cần viết

 – Lọc từ khóa chính – phụ

 – Phân loại theo hành động (mua, bán, chụp, học…)

 – Phân loại theo vị trí ( gần đây, Bình Thạnh, tại nhà,…)

 – Phân loại theo đặc điểm (giá, dịch vụ, kích thước, cân nặng,..)

 – Phân loại theo trạng thái khách hàng (Tìm hiểu – Cân nhắc – Mua )

 

Bước 3: Triển Khai Từ Khóa Vào Các Thẻ H1, H2, H3…

Lựa chọn từ khóa và tối ưu tiêu đề

Từ khóa lựa chọn:

 – Quảng cáo Facebook

 – Quy trình quảng cáo Facebook

 – Quảng cáo Facebook hiệu quả

 – Chiến dịch quảng cáo Facebook

Bạn nên lên dàn ý cho một bài viết. Để tối ưu từ khóa, bạn nên lặp đi lặp lại các từ khóa vào các thẻ H1. H2, H3…

 Tối ưu các thẻ H1, H2, H3 - ACCESSTRADE - Nền tảng tiếp thị liên ...

Bố cục của một bài chuẩn SEO

 

Phần H1

 Chèn thêm tiêu đề cho bài viết( Chèn 1-2 keyword chính)

 

Tôi thường lặp lại keyword chính. Phần nội dung thì tôi tìm cách triển khai Keyword phụ. Mục tiêu làm rõ H1, làm tiền đề cho H2, H3

 How to Use Heading Tags in a Blog Post (h1 through h6) | Real Big ...

Phần H2, H3, H4

Bạn cũng nên chèn thêm keyword. Ngoài ra, bạn nên chèn ảnh, video..Song, bạn cần tối ưu hóa thẻ cho các bức ảnh. Gắn các Tag vào bài viết.

Phần Kết luận

Nếu bài viết của bạn có chèn thêm nút kêu gọi hành động thì bạn nên để màu chữ nổi bật.

Cuối cùng là Brand. Hãy để link nội bộ, có thể hiển thị thêm những bài viết khác tăng time onsite khách hàng.

 

Bước 4: Tối ưu bài viết chuẩn SEO

Bố trí từ khóa vào đoạn mô tả

Tìm kiếm ảnh, video, thiết kế ảnh cho phù hợp

Bạn có thể lấy ảnh trên Freepik, Unsplash, Pixabay… hoặc bạn có thể dùng công cụ Photoshop CS6 để tự thiết kế.

Công cụ thiết kế ảnh bìa, banner:

Canva

DesignBold

Photoshop

AI

Tổng quan toàn bộ công dụng của các ứng dụng Adobe - Ngolongnd.net

Các website lấy hình ảnh đẹp, đa dạng

https://www.pexels.com/

https://unsplash.com/

https://pixabay.com/

https://freephotos.cc

https://fr.freeimages.com

Bước 5: Tối ưu nội dung theo Yoast SEO

Một bài viết chuẩn SEO, nội dung thường ít nhất 600 từ.

 Yoast Wordpress Onpage Seo,Meta Tags Optimization | IT Career ...

Điền từ khóa chính

Điền thêm từ khóa phụ

Tối ưu dòng mô tả: Sao cho chứa các từ khóa đã chọn

Bước 6: Đăng bài

Khi đã lên ý tưởng cho bài viết và trình bài xong các H1, H2, H3, H4..

 

Bạn nên gắn các tag để tăng khả năng tìm kím, giúp bài của bạn có thể lên TOP nhanh nhất.

 

Bước 7: Đẩy Traffic

Việc viết bài nếu chỉ dừng ở việc bạn viết ở website thì chưa đủ. Bạn nên đẩy traffic qua các kênh FB, Zalo, Instagram, Youtube…

 Examining the Importance of Tracking Website Traffic | iStats.com

Chúc bạn có một bài viết chuẩn SEO trên website của bạn nhé. 

----------------------

Và nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn:
Liên hệ mình hoặc ib trực tiếp nhé ( Zalo: 0926973010 )

Nhận xét